Bật mí cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi tại nhà đẹp như ở tiệm

Sở hữu mái tóc uốn sóng đã khó nhưng để mái tóc luôn bồng bềnh trong mọi lúc mọi nơi lại càng khó hơn. Nếu như bạn đang lo lắng không biết cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi như thế nào để mái tóc luôn vào nếp, đẹp quyến rũ thì đừng bỏ qua những thông tin cực hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.

  1. Mẹo duy trì tóc xoăn sóng lơi giữ nếp cực bền lâu

Không gội đầu thường xuyên khi mới làm tóc xong

Một trong những cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi quan trọng mà bạn cần nhớ đó là khi vừa mới làm tóc xong thì không nên gội đầu thường xuyên. Đó là vì mái tóc cần phải có thời gian để ngấm đủ thuốc uốn. Nếu bạn gội đầu ngay và luôn có thể khiến phần thuốc bị trôi đi trước khi chúng kịp bám vào sợi tóc.

Natural Beauty washing her hair under the shower. Nikon D3X. Converted from RAW.

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên gội đầu khoảng 3 ngày sau khi làm tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên gội đầu với tần suất thường xuyên mà chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần/tuần. Hãy nhớ rằng gội đầu quá nhiều lần trong một tuần sẽ khiến độ xoăn của tóc không còn đều và đẹp như lúc ban đầu làm ở tiệm.

Một lưu ý khác, khi gội đầu, bạn nên gội bằng nước lạnh để thuốc có thể bám chắc trên tóc. Mùa đông thì bạn pha thêm chút nước ấm nhưng đừng quá nóng để không ảnh hưởng đến da đầu và hạn chế thuốc trôi đi trên tóc.

Sấy và chải tóc đúng cách

Để duy trì độ xoăn nhẹ nhàng của mái tóc sóng lơi, sau khi gội đầu bạn nên thấm khô tóc bằng khăn mềm, sau đó khoảng 10-15 phút dùng máy sấy với mức nhiệt vừa phải kết hợp lược chải để giữ được các lọn uốn vào nếp bền và lâu hơn.

Cách làm rất đơn giản: Đầu tiên, bạn dùng tay hoặc lược thưa vuốt thẳng để tóc không bị rối. Sau đó, chia tóc thành các phần nhỏ, xoắn tóc theo hình lò xo và sấy từng phần, nhớ sấy từ phần chân tóc ngược từ dưới lên nhé. 

Bên cạnh đó, khi chải tóc hàng ngày, thay vì dùng những loại lược thông thường có răng lược quá sát nhau sẽ khiến tóc bị kéo thẳng ra, bạn nên dùng lược tròn hoặc lược răng thưa vừa giúp tóc xoăn vào đúng nếp vừa hạn chế tối đa tình trạng rụng tóc.

Quấn tóc với khăn lụa

Chỉ với chiếc khăn lụa cũng đủ để bạn biết cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi đẹp như lúc mới làm. Khi ngủ quấn chiếc khăn lụa mềm mại lên tóc không chỉ giúp tóc giữ được độ uốn bồng bềnh mà còn tránh tóc tiếp xúc với mặt giường, hạn chế ma sát. 

Bạn chỉ cần cuốn tóc xoăn sóng nhẹ theo khăn sau đó cố định ở ngọn tóc giúp cho từng đường uốn tóc sẽ được giữ nếp bền và lâu hơn. Sáng sớm thức dậy, bạn chỉ cần gỡ bỏ khăn là đã thấy được mái tóc gợn sóng nước nhẹ nhàng, đẹp chuẩn không cần chỉnh rồi.

Sử dụng gối lụa khi ngủ

Bạn có biết những loại gối thông thường với chất vải cứng và sần sùi rất dễ gây ra ma sát với tóc. Điều này khiến tóc bị mất nếp, trở nên rối xù và “mất trật tự”. Lúc này, hãy thay đổi ngay lập tức bằng việc sử dụng gối lụa để giữ nếp tóc sóng lơi luôn bền đẹp ngay cả khi bạn đang ngủ. Nhờ đó mà mỗi sáng thức dậy bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu hay cau có với mái tóc rối tung bông xù của mình nữa.

  1. Cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi luôn suôn mượt, chắc khỏe

Giữ nếp tóc bằng dầu dưỡng hoặc gel mềm

Cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi bằng dầu dưỡng hoặc gel dưỡng tóc luôn là bước cần thiết mà bất kể chị em nào cũng không thể bỏ qua. Cách làm cũng không quá cầu kỳ hay phức tạp, sau khi gội đầu xong bạn chỉ việc dùng gel xoa đều vào lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng bóp lên tóc và nâng từng lớp sóng tóc lên. 

Nếu được, bạn cũng có thể sử dụng các loại lô uốn phù hợp để giữ nếp cho tóc. Đây là cách cách giữ nếp cho tóc xoăn sóng an toàn, hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại dầu dưỡng phù hợp với chất tóc của mình để đạt được hiệu quả như ý.

Sử dụng sản phẩm dầu gội – xả chiết xuất từ thiên nhiên

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc thiên nhiên cũng là cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi mà rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. Đây không chỉ là cách giữ nếp tóc xoăn sóng hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho sự phát triển của mái tóc cũng như sức khỏe của bản thân. 

Tại Omnia Hair Boutique – salon chăm sóc tóc chuẩn organic tại Hà Nội, hầu hết các gói dịch vụ từ cắt, uốn, nhuộm… đều được thợ cắt tóc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc chiết xuất 100% từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn, lành tính cho mọi đối tượng ngay cả bà bầu, phụ nữ đang cho con bú hay trẻ em cũng đều có thể sử dụng được.

Bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng dành riêng cho tóc xoăn, để sở hữu một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt bạn cần nhớ chăm tóc xoăn sóng và bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường như khói bụi, ánh nắng… Mái tóc xoăn lơi vốn đã nhạy cảm nếu phải chịu sự tác động của nhiệt thường xuyên sẽ dễ bị hư tổn và gãy rụng hơn nhiều. Chính vì thế, khi ra ngoài trời nắng nóng, bạn nên che chắn tóc thật cẩn thận, có thể dùng thêm xịt chống nắng cho tóc để mang lại hiệu quả bảo vệ tốt hơn.

Hãy ghi nhớ những cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi tự nhiên trên đây mà chúng mình đã chia sẻ đến bạn để luôn sở hữu được mái tóc xoăn sóng bồng bềnh, óng ả như lúc ban đầu nhé. Còn nếu bạn cần được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn thì đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia tại Omnia Hair Boutique. Chúng mình sẽ thay bạn chăm chút cho mái tóc thật cẩn thận, tỉ mỉ để mỗi quý khách hàng khi đến với Omnia đều hài lòng tuyệt đối với một vẻ đẹp không chỉ nổi bật mà còn mới mẻ và hợp thời trang.

Để được đặt lịch hẹn với Omnia, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin:

Omnia Hair Boutique

Villa D13, The Manor, phố Đỗ Đình Thiện, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 098 666 00 36

Fanpage:  https://www.facebook.com/omniahairboutique

Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdWdU93G/

Bài viết liên quan:

back to top